Tại sao gia công nhựa ngày càng trở nên phổ biến?

- 2022-05-07-

Tại sao gia công nhựa ngày càng trở nên phổ biến?
 
Gia công nhựa là một ngành kinh doanh mới xuất hiện trong ngành công nghiệp chế biến những năm gần đây. Doanh nghiệp này hoạt động dựa trên chế biến nhựa và hoạt động tất cả các khía cạnh của sản phẩm nhựa. Là một bộ phận quan trọng của quá trình gia công máy, gia công nhựa đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất các sản phẩm từ nhựa. Vậy tại sao gia công nhựa ngày càng trở nên phổ biến?

1. Mức độ thông minh cao
Vì sản phẩm màng đúc yêu cầu nhựa phải có độ dày đồng đều và bề mặt nhẵn, nên nó cũng có yêu cầu cao về thiết kế khuôn. . Gia công nhựa sử dụng công nghệ mô phỏng máy tính để hỗ trợ thiết kế khuôn đúc bánh răng rắn nhiệt dẻo, sử dụng phần mềm mô hình ba chiều Pro / E để tạo bề mặt chia cắt và khuôn lõm-lồi, đồng thời thiết kế cấu trúc bộ phận khuôn, hệ thống rót và làm mát hệ thống. Phần mềm được mô phỏng và tối ưu hóa, hiệu ứng tốt đã được hình thành.
2. Tiết kiệm thời gian hiệu quả
Do có nhiều yếu tố ảnh hưởng tham gia vào quá trình gia công nhựa như nhiệt độ, áp suất, vị trí cổng, thời gian làm nguội ... nên những yếu tố này có ảnh hưởng đến chất lượng của thành phẩm nhựa và có sự tương tác giữa các yếu tố ảnh hưởng , chẳng hạn như thử nghiệm hàng loạt. , Tính toán thủ công Tốn nhiều thời gian, nhân lực và vật lực để lựa chọn các thông số của quá trình gia công nhựa. Công nghệ mô phỏng gia công có thể thực hiện mô phỏng động đa tham số, và hiển thị chính xác hơn quá trình và kết quả gia công nhựa. Nó thường được sử dụng để điều chỉnh các thông số gia công nhựa, giúp tiết kiệm thời gian gia công một cách hiệu quả.
3. Chất lượng của thành phẩm tốt hơn
Quá trình đúc các sản phẩm nhựa thành mỏng dễ bị biến dạng co ngót, biến dạng cong vênh và các vấn đề khác. Hiệu quả của quá trình đúc không chỉ liên quan đến các đặc tính của vật liệu, mà còn liên quan đến cấu trúc của khuôn và các thông số quá trình. Mô phỏng sản xuất gia công có thể thực hiện mô phỏng hình ảnh khởi động lịch, điều chỉnh khoảng cách, cài đặt nhiệt độ, bù chéo trục và các quy trình khác, và chất lượng thành phẩm đã được cải thiện đáng kể.
Trong những năm gần đây, ngành sản xuất các sản phẩm nhựa ngày càng cạnh tranh khốc liệt, do đó nhiều nhà máy chế biến nhựa đã bắt đầu đưa vào ứng dụng công nghệ mới, nâng cao giá trị gia tăng công nghệ của sản phẩm đã vươn lên dẫn đầu thị trường cạnh tranh khốc liệt. Sự xuất hiện của gia công nhựa đã thúc đẩy sự tiến bộ và phát triển của ngành công nghiệp chế biến nhựa một cách hiệu quả, và sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trong tương lai.