Làm thế nào để đánh giá chất lượng của quá trình gia công khuôn?

- 2022-04-18-

Làm thế nào để đánh giá chất lượng của quá trình gia công khuôn?


Xử lý khuôn là quá trình xử lý các công cụ tạo hình và phôi. Ngoài ra, nó bao gồm khuôn cắt và khuôn cắt. Công nghệ gia công khuôn bao gồm: khuôn cắt, khuôn dập, khuôn ghép, khuôn dập đùn, khuôn dập bốn rãnh và khuôn dập tiến, khuôn dập, khuôn dập cắt, ... Nhưng dù làm trong ngành nào thì chất lượng luôn là một trong những yếu tố vấn đề chúng tôi muốn xem xét, và nó chỉ là một xem xét hạn chế. Nó cũng hơn trong một ngành liên quan đến an toàn tính mạng, chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu, không có sự lựa chọn. .
Nhiều người nói rằng chất lượng gia công khuôn như thế nào là tốt? Nhưng chất lượng có thể được phản ánh trực quan ở những khía cạnh nào, để chúng ta có thể thấy rõ chất lượng của khuôn này có thể được liên hệ trực quan với nhau như thế nào? Tính ổn định về kích thước và sự phù hợp của sản phẩm được tạo ra bởi khuôn, độ hoàn thiện bề mặt của sản phẩm và tỷ lệ sử dụng vật liệu sản phẩm có thể phản ánh chất lượng của chính khuôn.
1. Tuổi thọ: trên cơ sở đảm bảo chất lượng của sản phẩm, số chu kỳ làm việc mà khuôn có thể hoàn thành hoặc số bộ phận được sản xuất.
2. Sử dụng và bảo trì khuôn: sử dụng có thuận tiện không, có dễ tháo dỡ không và thời gian sản xuất phụ trợ có thể càng ngắn càng tốt hay không.
3. Chi phí bảo trì và chu kỳ bảo dưỡng: Độ dài của chu kỳ bảo dưỡng khuôn và chi phí bảo dưỡng cũng được tính vào đánh giá chất lượng của khuôn
Đây là một trong những lý do cần được kiểm tra trong môi trường chất lượng xử lý của khuôn. Bạn có thể biết chất lượng của khuôn từ những lý do này.