Tại sao độ chính xác gia công của các bộ phận phần cứng chính xác trở nên kém hơn?

- 2022-03-09-

Tại sao độ chính xác gia công của các bộ phận phần cứng chính xác trở nên kém hơn?

Phần cứng chính xác có thể được cắt theo nhu cầu sản xuất, sau đó một số phụ kiện nhỏ có thể được gia công bằng cách cắt gông hoặc gia công CNC, và các bộ phận phần cứng chính xác phải được cắt và đục lỗ, sau đó hàn, sau đó chà nhám và phun. Sau khi các phụ kiện được thực hiện xong. Cần nhắc rằng các bộ phận nhỏ cũng cần được mạ điện hoặc phun sơn lên bề mặt sau khi mài. Có nhiều trường hợp gia công hàng loạt các bộ phận phần cứng chính xác. Do đó, độ chính xác của các bộ phận phần cứng gần như quyết định chất lượng của sản phẩm. Các bộ phận phần cứng càng chính xác thì yêu cầu về độ chính xác càng cao. Vậy tại sao độ chính xác gia công của các bộ phận phần cứng chính xác lại kém đi?

1. Độ chính xác gia công của bản thân chi tiết kém. Nói chung, nếu sai số động lực học giữa các trục không được điều chỉnh đúng cách trong quá trình lắp đặt, hoặc do xích truyền động trục thay đổi do mòn, độ chính xác của các bộ phận sẽ bị ảnh hưởng. Nói chung, việc kiểm tra độ chính xác gây ra bởi loại lỗi này có thể được giải quyết bằng cách điều chỉnh lại số tiền bồi thường. Nếu sai số quá lớn hoặc thậm chí có báo động, cần phải kiểm tra động cơ servo để quan sát xem tốc độ của nó có quá cao hay không.

2. Việc chạy quá đà của máy công cụ trong quá trình vận hành cũng sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác gia công. Có thể do thời gian tăng và giảm tốc quá ngắn, thời gian thay đổi cần được kéo dài một cách hợp lý. Tất nhiên, cũng rất có thể kết nối giữa vít và động cơ servo bị lỏng. Xử lý phụ tùng ô tô

3. Do độ tròn do liên kết của hai trục gây ra ngoài dung sai, điều chỉnh máy không tốt tạo thành biến dạng trục của đường tròn, bù khe hở vít của trục không chính xác hoặc lệch trục định vị. , có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của các bộ phận chính xác.