Các phương pháp và đặc điểm của gia công chi tiết chính xác CNC

- 2022-02-23-

Các phương pháp và đặc điểm của gia công chi tiết chính xác CNC
Gia công chi tiết chính xác CNC là một kỹ năng gia công tiên tiến trong ngành sản xuất máy móc hiện nay. Nó nhập chương trình CNC của các bộ phận được gia công vào máy công cụ CNC và máy công cụ này sẽ tự động xử lý phôi sau khi nhận được chương trình CNC. Kỹ năng gia công CNC có thể giải quyết hiệu quả các giải pháp gia công phức tạp, quy mô nhỏ và có thể thay đổi của các bộ phận phần cứng, đồng thời đáp ứng nhu cầu của sản xuất hiện đại.

Quá trình gia công CNC bao gồm việc lựa chọn công cụ, tham số cắt và đường đi của dao. Công nghệ gia công CNC là nội dung cốt lõi của lập trình CNC. Chỉ bằng cách chọn chương trình NC với thời gian xử lý ít hơn và đường chạy dao nhỏ nhất, mới có thể thu được sản phẩm hiệu quả và chất lượng cao. Quá trình gia công CNC có thể được chia thành gia công thô, làm sạch góc và hoàn thiện. Khi gia công thô các chi tiết không đạt tiêu chuẩn, nên sử dụng một dụng cụ lớn hơn và phải nhanh chóng cắt lượng phụ cấp phôi lớn ở mức công suất lớn nhất của máy công cụ để gia công thô các chi tiết tinh. Nguyên tắc chọn dao chủ yếu là xem xét bề mặt hồ quang vát mép của sản phẩm có quá nhỏ hay không. Sau khi chọn dao, chiều dài dao được xác định. Về nguyên tắc, chiều dài dao phải lớn hơn chiều sâu gia công.
Các công cụ chúng tôi sử dụng đều có một góc nhìn và nhìn chung cần phải xóa góc trên trục bước. Chúng tôi cắt xén chỗ cần xóa góc.

Ưu điểm của phương pháp này như sau: Thứ nhất, trục mài của máy mài có thể rút đá mài nhanh chóng, và chiều dài sẽ không bị ảnh hưởng khi mài mặt cuối. Thứ hai, mặt cuối sẽ được chạm hoàn toàn trong quá trình lắp ráp và mặt cuối sẽ nhỏ hơn.