Giải thích một số lý do phổ biến khiến phôi bị cắt quá mức

- 2022-02-21-

Giải thích một số lý do phổ biến khiến phôi bị cắt quá mức


Có nhiều lý do dẫn đến hiện tượng cắt quá mức phôi trong quá trình gia công cnc. Nếu phôi bị cắt quá nhiều, nó sẽ được sửa chữa sau khi hàn và phôi sẽ bị loại bỏ trực tiếp. Đặc biệt là khi gia công khuôn lớn, việc gặp phải hiện tượng cắt quá chi tiết gia công là điều phiền toái nhất. Còn cách giải quyết ra sao thì mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm làm việc của mình ở bên dưới.

Nếu phôi bị cắt quá mức, nếu nó được lập trình bằng tay, điều đó có nghĩa là bạn đã quên tính đến bán kính dao trong lập trình. Đó là do bất cẩn. Nếu là lập trình phần mềm, nó có thể là căn chỉnh dao được chọn chứ không phải tiếp tuyến, cả hai phương pháp lập trình này sẽ Làm cho phôi bị cắt quá mức.
2. Việc cắt quá nhiều phôi cũng là một lỗi trong việc chọn dao. Ví dụ, một dao phay có đường kính 16mm được sử dụng trong chương trình, nhưng một dao phay 20mm được sử dụng. Tổng thể trở nên nhỏ hơn. Điều này đòi hỏi phải kiểm tra cẩn thận xem đường kính của dụng cụ có hợp lý hay không trước khi xử lý, và đừng bỏ lỡ cơ hội.

3. Một lý do khác dẫn đến việc phôi bị cắt quá mức là do đầu vào sai hệ tọa độ phôi khi vị trí số không được đặt. Đảm bảo nhớ bù trừ giá trị bán kính của thanh vị trí 0, đầu vào của bù dao bị sai, chiều dài dao và bù bán kính dao phải được nhập chính xác, Nếu đầu vào chiều dài dao dài 0,5mm, phôi sẽ thêm 0,5mm và nó sẽ không được sử dụng trực tiếp cho các phôi lớn. Việc bù bán kính dao là dương hay âm cần được xem xét trước khi gia công. Các phôi bị cắt quá mức.


Trên đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc cắt quá nhiều phôi. Một số khác bao gồm trục chính lỏng lẻo và độ chính xác thấp của vít me bi, điều này sẽ gây ra hiện tượng cắt quá mức trong quá trình gia công. Sau khi cắt quá nhiều, cần kịp thời kiểm tra nguyên nhân để tránh những trường hợp tương tự xảy ra lần nữa.