Công nghệ xử lý phần cứng chính xác và thông số kỹ thuật hoạt động

- 2022-02-17-

Công nghệ xử lý phần cứng chính xác và thông số kỹ thuật hoạt động


Phần cứng chính xác có thể được cắt theo nhu cầu sản xuất, sau đó một số phụ kiện nhỏ có thể được cắt hoặc gia công CNC, và phần cứng chính xác phải được sử dụng làm vật chứa để cắt và đục lỗ, tiếp theo là hàn, sau đó chà nhám và phun dầu. Sau khi các phụ kiện được thực hiện xong. Cần nhắc rằng các bộ phận nhỏ cũng cần được mạ điện hoặc phun sơn lên bề mặt sau khi mài. Có nhiều trường hợp gia công hàng loạt các chi tiết kim loại chính xác, do đó phương pháp sản xuất và chu kỳ gia công kim loại chính xác khác với quy cách vận hành và quy trình của quá trình gia công sản phẩm chung.

Công nghệ gia công kim loại chính xác:
1. Lộ trình xử lý có độ không chắc chắn lớn. Một thành phần hoặc sản phẩm có thể có nhiều quy trình khác nhau và quy trình sản xuất đòi hỏi nhiều loại máy móc thiết bị và đồ đạc khác nhau.
2. Do các doanh nghiệp sản xuất phần cứng chủ yếu là gia công phân tán nên chất lượng và năng suất sản phẩm phụ thuộc nhiều vào trình độ kỹ thuật của công nhân, mức độ tự động hóa chủ yếu ở cấp đơn vị như máy công cụ CNC, hệ thống chế tạo linh hoạt , vân vân.
3. Các bộ phận của sản phẩm thường áp dụng phương pháp kết hợp giữa tự sản xuất và gia công bên ngoài. Ví dụ, các quy trình đặc biệt như mạ điện, phun cát, oxy hóa và khắc laser trên màn hình lụa sẽ được giao cho các nhà sản xuất bên ngoài xử lý.
4. Có nhiều bộ phận theo yêu cầu. Địa điểm xưởng thường cần điền rất nhiều vật liệu trưng dụng và sẽ thấy lệnh sản xuất "một dây". Nếu có một quy trình, rất nhiều lệnh chuyển quy trình cần được điền vào.
Thông số kỹ thuật để gia công kim loại chính xác:
1. Trong quá trình chế biến sản phẩm. Người vận hành nên duy trì một tư thế đúng và có đủ năng lượng để thao tác chiếu lệ. Nếu họ thấy khó chịu về thể chất, cần phải nghỉ việc ngay lập tức vì lý do an toàn cá nhân và báo cáo với quản đốc phân xưởng hoặc lãnh đạo cấp trên. Cần tập trung tư tưởng, ngừng trò chuyện, hợp tác với nhau trong quá trình hoạt động. Người vận hành không nên vận hành trong trạng thái cáu kỉnh và mệt mỏi. Vì sự an toàn của cá nhân, ngăn ngừa tai nạn và đảm bảo vận hành an toàn. Trước khi vào vị trí làm việc, tất cả nhân viên đều kiểm tra trang phục của mình có đáp ứng được yêu cầu công việc hay không. Cấm đi dép lê, giày cao gót, mặc quần áo ảnh hưởng đến an toàn. Những người có mái tóc dài nên đội mũ bảo hiểm.
2. Kiểm tra xem các bộ phận chuyển động có được đổ đầy dầu bôi trơn hay không trước khi vận hành cơ khí, sau đó khởi động và kiểm tra xem ly hợp và phanh có bình thường không, đồng thời cho máy công cụ chạy không tải trong 1-3 phút và dừng hoạt động khi máy bị lỗi.
3. Khi thay khuôn, trước tiên hãy tắt nguồn điện và chỉ sau khi chuyển động của máy dập đột ngừng chạy, khuôn mới có thể được lắp đặt và gỡ lỗi. Sau khi cài đặt và điều chỉnh, di chuyển bánh đà bằng tay để kiểm tra hai lần. Để tránh va chạm không đáng có giữa máy và sản phẩm cần gia công, cần kiểm tra khuôn trên và khuôn dưới có đối xứng và hợp lý không, ốc vít có chắc chắn không, giá đỡ trống đã hợp lý chưa. Chức vụ.
4. Cần đợi tất cả các nhân viên khác ra khỏi khu vực làm việc cơ khí và dọn đồ đạc lặt vặt trên bàn làm việc rồi mới tiến hành cấp điện để khởi động máy.
5. Trong quá trình vận hành cơ khí, không được phép đưa tay vào vùng làm việc của thanh trượt và ngừng lấy và đặt phôi bằng tay. Cần sử dụng các dụng cụ đáp ứng quy cách khi gắp và đặt phôi vào khuôn. Nếu phát hiện máy có tiếng ồn bất thường hoặc máy bị lỗi cần tắt ngay công tắc nguồn để kiểm tra. Sau khi khởi động máy sẽ có một người vận chuyển nguyên liệu và vận hành máy. Những người khác không được phép bấm vào tòa nhà điện hoặc bước vào công tắc chân. Vì sự an toàn của người khác, họ không được đưa tay vào khu vực làm việc cơ khí hoặc dùng tay chạm vào các bộ phận chuyển động của máy.