Đặc điểm và ứng dụng của nhựa PPSU

- 2021-11-17-

Đặc điểm và ứng dụng của nhựa PPSU


PPSU là một polyme mạch thẳng hơi màu hổ phách. Ngoài các dung môi phân cực mạnh, axit nitric đặc và axit sunfuric, nó bền với axit, kiềm, muối, rượu nói chung và hydrocacbon béo. Một phần tan trong xeton este và hydrocacbon thơm, một phần tan trong halocarbon và DM. Độ cứng và độ dẻo dai tốt, chịu nhiệt độ, chống oxy hóa nhiệt, chống rão tuyệt vời, chống ăn mòn của axit vô cơ, kiềm, dung dịch muối, chống bức xạ ion, không độc hại, cách nhiệt tốt và tự dập lửa, dễ tạo khuôn và gia công.

1. PPSU thích hợp để chế tạo các bộ phận chịu nhiệt, bộ phận cách điện, bộ phận giảm mài mòn và chống mài mòn, bộ phận dụng cụ và bộ phận thiết bị y tế, và polyarylsulfone thích hợp để chế tạo bộ phận làm việc ở nhiệt độ thấp.

2. Polysulfone thường được sử dụng trong ngành công nghiệp điện và điện tử để sản xuất bảng mạch tích hợp, giá đỡ suốt cuộn, bộ tiếp điểm, giá đỡ tay áo, màng tụ điện và vỏ pin kiềm hiệu suất cao.

3. Polysulfone được sử dụng trong các thiết bị gia dụng cho thiết bị lò vi sóng, máy hâm cà phê, máy tạo ẩm, máy sấy tóc, máy hấp vải, máy phân phối đồ uống và thực phẩm, dụng cụ ăn uống, cốc nước, bình sữa, v.v. Nó cũng có thể thay thế kim loại màu cho các bộ phận kết cấu chính xác như đồng hồ, máy photocopy, máy ảnh, v.v.

4. Polysulfone đã thông qua các quy định liên quan trong lĩnh vực y tế và thực phẩm tại Hoa Kỳ, và có thể thay thế các sản phẩm bằng thép không gỉ. Vì polysulfone có khả năng chống hơi nước, thủy phân, không độc hại, chống khử trùng bằng hơi nước ở nhiệt độ cao, độ trong suốt cao và ổn định kích thước tốt, nó có thể được sử dụng làm khay dụng cụ phẫu thuật, máy phun, bộ điều khiển chất lỏng, van tim, máy tạo nhịp tim, khí mặt nạ, khay răng, v.v.


Vì PPSU là chất liệu an toàn, không chứa hóa chất gây ung thư (hormone môi trường: bisphenol A) gây rối loạn nội tiết, và là chất liệu chịu nhiệt nên nhiệt độ chịu nhiệt cao tới 207 độ. Do đun sôi ở nhiệt độ cao nhiều lần, tiệt trùng bằng hơi nước. Nó có khả năng kháng thuốc tuyệt vời và kháng axit và kiềm, đồng thời có thể chịu được việc làm sạch bằng xi-rô và chất tẩy rửa nói chung mà không thay đổi hóa chất. Nhẹ, chống rơi, không có vấn đề gì về độ an toàn, khả năng chịu nhiệt độ, chống thủy phân và chống va đập. Nhưng giá tương đối cao