Đặc điểm và ưu điểm của vật liệu PEEK

- 2021-10-12-

Đặc điểm và ưu điểm của vật liệu PEEK

 

Vật liệu PEEK, thanh PEEK và tấm PEEK là những vật liệu có chức năng cao được phát minh và cấp bằng sáng chế bởi Victrex của Anh. Thanh PEEK và tấm PEEK có các chức năng toàn diện tuyệt vời mà các loại nhựa thông thường khác không thể sánh được trong số các polyme chức năng cao và phù hợp với các điều kiện khắc nghiệt khác nhau. Chức năng môi trường tuyệt vời đã được sử dụng thành công và rộng rãi trong hàng không vũ trụ, ô tô, chất bán dẫn điện tử, cơ điện và các ngành công nghiệp khác, nơi nhu cầu ngày càng cao. Nó là vật liệu được người dùng lựa chọn để phát triển sản phẩm mới, nâng cao tuổi thọ và độ tin cậy của sản phẩm.

 

Sản phẩm vật liệu PEEK có nhiều ưu điểm:

Tự bôi trơn có hệ số ma sát thấp, có thể bôi trơn không dầu và có thể hoạt động lâu dài trong dầu, nước, hơi nước, axit yếu và kiềm và các phương tiện khác.

 

Dễ dàng gia công Các bộ phận có thể được gia công trực tiếp bằng quá trình ép phun. Nó có thể thực hiện các quá trình xử lý sau như tiện, phay, khoan, khai thác, liên kết và hàn siêu âm.

 

Ít khói và không độc hại Lượng khói và khí độc trong quá trình đốt cháy đặc biệt thấp.

 

Khả năng chịu nhiệt độ cao, chứng nhận UL của Mỹ, nhiệt độ sử dụng lâu dài là 260, ngay cả khi nhiệt độ cao tới 300, nó vẫn có thể duy trì các chức năng cơ học tuyệt vời

 

Hao mòn điện trở. Hợp chất PEEK và các vật liệu composite của nó có khả năng chống mài mòn tuyệt vời trong nhiều môi trường cực kỳ khắc nghiệt như nhiệt độ cao, tải trọng cao và ăn mòn mạnh.

 

Độ bền cao có độ bền cơ học tốt hơn trong chất dẻo. Nó cũng có độ cứng và độ cứng bề mặt cao.

 

Chống ăn mòn, không hòa tan trong các dung môi thông thường, và chống ăn mòn tốt đối với các thuốc thử hóa học vô cơ và hữu cơ khác nhau.

 

Kháng thủy phân. Khi ngâm trong hơi nước hoặc nước áp suất cao ở nhiệt độ vượt quá 250°Sản phẩm C, PEEK vẫn có thể hoạt động liên tục hàng nghìn giờ mà không bị suy giảm chức năng đáng kể.

 

Chức năng điện Trong dải nhiệt độ và tần số rộng, nó vẫn có thể duy trì các chức năng điện ổn định và tuyệt vời.