Cách kiểm soát nhiệt độ trong quá trình ép phun

- 2021-06-21-

Cách kiểm soát nhiệt độ trong quá trình ép phun

1. Nhiệt độ xi lanh: Nhiệt độ cần được kiểm soát trong quá trình ép phun bao gồm nhiệt độ của xi lanh, nhiệt độ của vòi phun và nhiệt độ của khuôn. Hai nhiệt độ đầu chủ yếu ảnh hưởng đến sự dẻo và chảy của nhựa, trong khi nhiệt độ sau chủ yếu ảnh hưởng đến sự chảy và làm nguội của nhựa. Mỗi loại nhựa có nhiệt độ chảy khác nhau. Đối với cùng một loại nhựa, do nguồn hoặc cấp khác nhau, nhiệt độ chảy và nhiệt độ phân hủy của nó cũng khác nhau. Điều này là do sự khác biệt trong phân bố trọng lượng phân tử trung bình và trọng lượng phân tử. Nhựa trong các kiểu phun khác nhau Quá trình hóa dẻo trong máy cũng khác nhau nên nhiệt độ của thùng cũng khác nhau.
2.Nhiệt độ vòi phun: Nhiệt độ vòi phun thường thấp hơn một chút so với nhiệt độ tối đa của thùng. Điều này là để ngăn chặn "hiện tượng tiết nước bọt" có thể xảy ra trong vòi phun thẳng của vật liệu nóng chảy. Nhiệt độ của vòi phun không được quá thấp, nếu không sẽ gây ra hiện tượng đông đặc sớm và làm tắc vòi phun, hoặc hiệu suất của sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng do quá trình đông đặc sớm của vật liệu được đưa vào trong khoang.
3. Nhiệt độ lạnh: Nhiệt độ khuôn có ảnh hưởng lớn đến hiệu suất bên trong và chất lượng rõ ràng của sản phẩm. Nhiệt độ của khuôn phụ thuộc vào độ kết tinh của nhựa, kích thước và cấu trúc của sản phẩm, yêu cầu tính năng và các điều kiện quy trình khác (nhiệt độ nóng chảy, tốc độ phun và áp suất phun, chu kỳ đúc, v.v.).