Quy trình xử lý bề mặt của các bộ phận cơ khí chính xác

- 2021-06-11-

Trong gia công các chi tiết cơ khí chính xác, yêu cầu về độ bền và độ dẻo dai tương đối cao. Hiệu suất làm việc và tuổi thọ của nó liên quan chặt chẽ đến hiệu suất bề mặt của nó. Việc cải thiện hiệu suất bề mặt không thể đạt được chỉ bằng vật liệu và nó cũng rất không kinh tế. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý thực tế, hiệu suất của nó phải đạt tiêu chuẩn. Lúc này, công nghệ xử lý bề mặt là cần thiết.
 
Công nghệ đánh bóng khuôn là một mắt xích rất quan trọng trong lĩnh vực xử lý bề mặt khuôn, đồng thời nó cũng là một công đoạn quan trọng trong quá trình gia công phôi. Quá trình xử lý bề mặt các chi tiết cơ khí chính xác rất quan trọng trong quá trình gia công. Cần nhắc lại rằng việc đánh bóng bề mặt khuôn của các bộ phận chính xác không chỉ bị ảnh hưởng bởi quá trình và thiết bị đánh bóng, mà còn bởi các bộ phận. Hiệu ứng mặt gương của vật liệu không được quan tâm đúng mức trong quá trình gia công hiện nay, điều này cũng cho thấy bản thân việc đánh bóng cũng bị ảnh hưởng bởi vật liệu.

Mặc dù công nghệ xử lý để cải thiện hiệu suất bề mặt của các bộ phận chính xác liên tục được đổi mới và nâng cấp, nhưng công nghệ phổ biến nhất được sử dụng trong quá trình gia công các bộ phận chính xác chủ yếu là công nghệ lắng đọng màng cứng, thấm nitơ và thấm cacbon. Bởi vì công nghệ thấm nitơ có thể đạt được mức hiệu suất bề mặt cao, và quy trình công nghệ thấm nitơ có tính nhất quán rất cao với quy trình tôi luyện thép trong các bộ phận chính xác.
 
Nhiệt độ thấm nitơ rất thấp nên sau khi xử lý công nghệ thấm nitơ không cần quá trình làm nguội cường độ cao nên độ biến dạng của các chi tiết chính xác sẽ rất nhỏ, vì vậy công nghệ thấm nitơ còn được sử dụng để gia cố các chi tiết cơ khí chính xác. . Hiệu suất bề mặt là một trong những công nghệ ra đời sớm nhất và hiện đang được sử dụng rộng rãi.