Ứng dụng PEEK trong lĩnh vực cấy ghép y tế

- 2021-06-09-

Vật liệu y sinh là một ngành công nghệ cao, có tính liên ngành và thâm dụng nhiều kiến ​​thức nhất là kim loại, vật liệu polyme, vật liệu composite,… Trong đó, vật liệu polyme y sinh là vật liệu phát triển sớm nhất, được sử dụng rộng rãi nhất và được sử dụng nhiều nhất trong y sinh. nguyên vật liệu. Một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng. Với sự phát triển của thị trường cấy ghép, PEEK (polyether ether xeton) như một loại vật liệu cấy ghép y tế mới được sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ, tim mạch, cột sống nhân tạo và các lĩnh vực khác.

PEEK có mô đun rất gần với mô đun của chính xương, và có độ dẻo dai và khả năng chống mỏi rất tốt. Trong ứng dụng của thiết bị đĩa đệm, PEEK có nhiều ưu điểm hơn so với vật liệu kim loại hợp kim titan và coban-crom. Nó có nhiều ưu điểm như tương hợp sinh học, ổn định hóa học và mô đun đàn hồi tương tự như xương tự thân. Với sự phát triển của thị trường cấy ghép, PEEK được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác hơn: như phẫu thuật thẩm mỹ, tim mạch, dược phẩm, v.v.

Bởi vì PEEK có đặc tính cách điện và đặc tính cơ học tuyệt vời, lĩnh vực tim mạch đang sử dụng PEEK làm thành phần lắp ráp và cấy ghép độc lập. Trong lĩnh vực dược phẩm, PEEK là vật liệu được ưa chuộng với khả năng chống hóa chất đối với chất dịch cơ thể so với các loại nhựa khác. Khi được sử dụng trong ép phun, vật liệu có trọng lượng nhẹ, tích hợp cao trong các bộ phận và có độ tự do thiết kế cao hơn