Làm thế nào để giải quyết sự suy giảm của các bộ phận đúc phun?

- 2021-06-07-

Làm thế nào để giải quyết sự chán nản củacác bộ phận đúc phun?

Đôi khi các sản phẩm tiêm đã qua xử lý sẽ có biểu hiện co rút và lõm xuống. Có chuyện gì vậy? Nguyên nhân nào dẫn đến những tình huống này?


1. Mặt máy

Nếu lỗ đầu phun quá lớn, chất tan chảy sẽ chảy ngược lại và co lại, đồng thời điện trở quá nhỏ và lượng nguyên liệu sẽ không đủ.
Nếu lực kẹp không đủ, đèn flash cũng sẽ bị co lại. Kiểm tra xem có vấn đề gì với hệ thống kẹp không.
Nếu lượng nhựa hóa không đủ thì phải dùng máy có lượng nhựa hóa lớn để kiểm tra xem trục vít và thùng có bị mòn không.
2. Khuôn

Thiết kế của các bộ phận phải làm cho độ dày của tường đồng đều và đảm bảo độ co ngót nhất quán.
Hệ thống làm mát và gia nhiệt của khuôn phải đảm bảo nhiệt độ của từng bộ phận là phù hợp.
Hệ thống gating phải không bị cản trở và điện trở không được quá lớn. Ví dụ, kích thước của con chạy chính, con chạy và cổng phải phù hợp, độ nhẵn phải đủ và vùng chuyển tiếp phải chuyển tiếp theo cung tròn.
Đối với các bộ phận mỏng, nên tăng nhiệt độ để đảm bảo vật liệu mịn, và đối với các bộ phận có thành dày, nên hạ nhiệt độ khuôn xuống.
Cổng phải được mở đối xứng, và nên mở ở phần tường dày của sản phẩm càng nhiều càng tốt, và thể tích của giếng sên lạnh phải được tăng lên.
3. Nhựa

Nhựa kết tinh co lại nhiều hơn nhựa không kết tinh. Trong quá trình xử lý, hãy tăng lượng vật liệu một cách thích hợp hoặc thêm chất tạo mầm vào nhựa để đẩy nhanh quá trình kết tinh và giảm sự sụt giảm co ngót.

4. Chế biến

Nhiệt độ của thùng quá cao, và thể tích thay đổi rất nhiều, đặc biệt là nhiệt độ phía trước. Đối với nhựa có tính lưu động kém, cần tăng nhiệt độ thích hợp để đảm bảo độ trơn.
Áp suất phun, tốc độ, áp suất ngược quá thấp và thời gian phun quá ngắn, dẫn đến khối lượng hoặc mật độ vật liệu không đủ và áp suất co ngót, tốc độ, áp suất ngược quá lớn và thời gian quá dài để gây ra hiện tượng nhấp nháy và co ngót.
Lượng ăn vào có nghĩa là áp lực phun bị tiêu hao khi đệm quá lớn và lượng không đủ khi đệm quá nhỏ.
Đối với các bộ phận không yêu cầu độ chính xác, sau khi ép và giữ áp lực, lớp bên ngoài về cơ bản cô đặc và cứng lại, phần bánh sandwich vẫn mềm và có thể được đẩy ra. Bộ phận được đẩy ra sớm và để nguội từ từ trong không khí hoặc nước nóng. Việc co bóp nhẹ nhàng không lộ liễu không ảnh hưởng đến việc sử dụng.