Làm thế nào để điều chỉnh sự xuất hiện của các sản phẩm đúc phun?

- 2023-10-12-

Làm thế nào để điều chỉnh sự xuất hiện của các sản phẩm đúc phun?

Khăn choàng hay còn gọi là mép bay, tràn, tràn, v.v., chủ yếu xảy ra ở vị trí chia khuôn, chẳng hạn như: bề mặt chia khuôn, phần trượt của thanh trượt, vết nứt của miếng chèn, lỗ rỗng của thanh trên cùng, v.v. Nếu vết tràn không được giải quyết kịp thời, nó sẽ giãn nở thêm, dẫn đến khuôn in bị sập một phần, dẫn đến tắc nghẽn vĩnh viễn. Chèn các vết nứt và phần hở của lỗ trên thanh đẩy cũng có thể khiến sản phẩm bị kẹt trên khuôn, ảnh hưởng đến việc nhả khuôn.

Màu sắc tự nhiên của khăn choàng là khoảng trống giữa chất liệu nhựa đi vào bộ phận ghép khuôn và phần thừa còn sót lại trên sản phẩm sau khi nguội. Giải pháp cho vấn đề về cạnh rất đơn giản, đó là phải làm chủ không để chảy vào khe vừa khít với khuôn. Nhựa nóng chảy đi vào khe khớp khuôn, nhìn chung có hai trường hợp: một là khe hở khớp khuôn ban đầu lớn, chất keo dễ lọt vào; Một tình huống khác là khe hở khuôn ban đầu nhỏ nhưng buộc phải lọt vào do áp suất của chất keo nóng chảy.

Nhìn bề ngoài, có vẻ như con chip có thể được giải quyết hoàn toàn bằng cách tăng cường độ chính xác trong sản xuất và độ bền của khuôn. Hoàn toàn cần thiết để cải thiện độ chính xác sản xuất của khuôn, giảm khoảng cách phù hợp của khuôn và ngăn chặn chất keo nóng chảy xâm nhập. Nhưng độ bền của khuôn, trong nhiều trường hợp, không thể được tăng cường vô hạn, được tăng cường trước bất kỳ áp lực nào, chất keo không thể xâm nhập vào nó.

Sự xuất hiện của vết thủng là do cả nguyên nhân nấm mốc và quy trình. Kiểm tra nguyên nhân quá trình, chủ yếu kiểm tra xem lực kẹp có đủ không, chỉ kiểm tra nguyên nhân khuôn khi lực kẹp đủ mà lưỡi dao vẫn xảy ra.

Cách kiểm tra lực kẹp có đủ hay không:

1) Tăng dần áp suất phun, khi áp suất phun tăng lên, trụ cũng tăng theo và cạnh rất quan trọng trên bề mặt phân khuôn của khuôn, cho thấy lực kẹp không đủ.

2) Tăng dần lực kẹp của máy ép phun, khi lực kẹp đạt đến một giá trị nhất định, lưỡi dao trên bề mặt chia tay sẽ tiêu tan hoặc khi áp suất phun tăng lên, lưỡi dao trên bề mặt chia tay không còn tăng nữa. Người ta cảm thấy rằng giá trị lực kẹp này là đủ.

Cách kiểm tra xem độ chính xác của quá trình sản xuất khuôn có phải do cạnh gây ra hay không:

Với nhiệt độ vật liệu thấp hơn, tốc độ làm đầy thấp hơn và áp suất phun thấp hơn, sản phẩm chỉ được đổ đầy (sản phẩm co lại một chút). Tại thời điểm này, có thể cảm nhận rằng khả năng nóng chảy xâm nhập vào khe khớp khuôn là rất yếu, và nếu cạnh xảy ra vào thời điểm này thì có thể đánh giá rằng đó là vấn đề về độ chính xác của quá trình sản xuất khuôn và cần phải được giải quyết bằng cách sửa chữa khuôn. Có thể coi là từ bỏ việc sử dụng các phương pháp công nghệ để giải quyết sự xuất hiện của áo choàng. Cần lưu ý rằng tiền đề “ba thấp” ở trên không hề ít, nhiệt độ vật liệu cao, tốc độ làm đầy nhanh hơn, áp suất phun cao hơn sẽ khiến áp suất của phần khoang khuôn tăng lên, tăng cường khả năng nóng chảy nhô ra thành khuôn. Khoảng cách khớp khuôn, mở rộng khuôn và xuất hiện cạnh, đúng là sản phẩm không hài lòng với keo vào thời điểm này.

Việc phân tích nguyên nhân xảy ra áo choàng dựa trên tiền đề lực kẹp đủ, khi lực kẹp không kịp thời thì rất khó phân tích nguyên nhân xảy ra áo choàng. Giải phẫu dưới đây dựa trên điều kiện lực kẹp đủ. Có một số tình huống xảy ra Credential Blade và Blade có thể xảy ra vì những lý do sau:

Trường hợp thứ nhất: Như đã đề cập ở trên, trong trường hợp nhiệt độ thấp, tốc độ thấp, áp suất thấp, khi sản phẩm không đạt yêu cầu về keo thì mép đã xuất hiện. Những lý do quan trọng có thể xảy ra là: độ chính xác của quá trình sản xuất khuôn không đủ và khoảng cách khớp quá lớn;

Trường hợp thứ hai: khi sản phẩm vừa đầy, một số sản phẩm có dấu hiệu co ngót, không có mép; Khi áp suất phun tăng lên và phần sản phẩm được cải tiến co lại, cạnh sẽ xuất hiện. Nguyên nhân có thể là:

1) Nhiệt độ vật liệu quá cao. Nhiệt độ vật liệu quá cao, độ nhớt của chất tan chảy thấp, hoạt động tốt và khả năng tan chảy xâm nhập vào khe khớp khuôn càng mạnh thì sẽ gây ra sự xuất hiện của cạnh.

2) Tốc độ phun quá nhanh và áp suất phun quá lớn (dẫn đến quá bão hòa). Tốc độ quá nhanh, áp suất phun quá lớn, đặc biệt là áp suất phun quá lớn, sẽ tăng cường khả năng nóng chảy xuyên qua khe khớp khuôn, dẫn đến xuất hiện hiện tượng lưỡi dao.

3) Tính chất của nhựa quá cao. Hoạt động của nhựa càng tốt thì độ nhớt của tan chảy càng thấp và khả năng tan chảy khoan vào khe hở phù hợp của khuôn càng mạnh và càng có nhiều khả năng bị va đập. Khi việc tạo khuôn đã được thực hiện, độ sâu của rãnh xả của khuôn và khe hở phù hợp của khuôn đã được hoàn thiện và một loại nhựa khác có hoạt động tốt được tạo ra, cạnh sẽ xuất hiện.

4) Độ bền của khuôn không tốt bằng. Khi độ bền theo kế hoạch của khuôn không kịp thời, khi khoang khuôn gặp áp lực của nhựa nóng chảy, nó sẽ biến dạng và nở ra, chất keo sẽ nhô vào khe hở của khuôn và gây ra va chạm.

5) Kế hoạch sản phẩm là khác nhau. Vị trí cao su của bộ phận sản phẩm quá dày và lực nén quá mức trong quá trình ép phun sẽ gây ra hiện tượng co ngót một phần. Để điều chỉnh vấn đề co ngót một phần của sản phẩm, cần sử dụng áp suất phun cao hơn và thời gian ép phun lâu hơn để lấp đầy và giữ áp suất, dẫn đến độ bền của khuôn không tốt bằng biến dạng, và cạnh xảy ra.

6) Nhiệt độ khuôn quá cao. Nhiệt độ khuôn cao không chỉ có thể giữ cho nhựa hoạt động tốt, tổn thất áp suất nhỏ mà còn làm giảm độ bền của khuôn, điều này cũng sẽ gây ra hiện tượng mép.

Tình huống thứ hai là những vấn đề gặp phải trong quá trình sản xuất khuôn ép phun không thể giải quyết được bằng mọi biện pháp công nghệ, điều này rất gây rắc rối cho các kỹ thuật viên ép phun. Trong trường hợp này, điều rất quan trọng là giải quyết nó bằng cách sửa đổi khuôn. Cách giải quyết là:

1) Sản phẩm giảm keo. Sau khi giảm phần co ngót của sản phẩm, vấn đề co rút của sản phẩm có thể được cải thiện, áp suất phun sẽ giảm, biến dạng khuôn sẽ nhỏ và cạnh có thể bị triệt tiêu. Đây là một phương pháp ngắn hạn và thường có hiệu quả, không phải lúc nào cũng được sử dụng.

2) Tăng điểm nạp keo. Việc tăng điểm đổ có thể làm giảm quá trình ép phun, áp suất phun thấp, áp suất của khoang khuôn sẽ giảm và hiện tượng thủng có thể được giải quyết một cách hiệu quả. Việc tăng điểm chìm, đặc biệt là ở vị trí co ngót của sản phẩm, có thể ảnh hưởng ngay đến áp suất phun của khoang giảm áp thấp. Nó cũng là một trong những phương tiện được sử dụng phổ biến hơn.

3) Tăng cường phần khuôn. Đôi khi, sự biến dạng của mẫu có thể được tăng cường bằng cách thêm một thanh giằng giữa mẫu chuyển động và tấm ống lót.