Một số khuyến nghị cho việc lắp đặt khuôn ép phun

- 2023-10-12-

Một số khuyến nghị cho việc lắp đặt khuôn ép phun

1. Chuẩn bị trước khi bố trí

Xác nhận đường dẫn nước làm mát, độ sâu vít vào tấm bằng 1,5-1,8 lần đường kính vít. Nếu vặn không đủ sẽ dễ bị trượt răng, có nguy cơ rơi mốc. Kiểm tra xem nhân viên, vật tư, công cụ, tài liệu, thiết bị, thiết bị phụ trợ, v.v. cần thiết cho sản xuất có ở trong tình trạng tốt hay không.

2. Kỹ năng nâng khuôn

Khi khuôn nâng không được mở rộng, sẽ có sự khác biệt về phân đoạn giữa khoang mô hình trước và sau khi đặt khuôn, và đối với việc sản xuất các sản phẩm chính xác, sẽ có sự liên kết kém, chênh lệch phân đoạn kém, độ chính xác hình dạng răng kém, khoảng cách kém và các hiện tượng khác.

Khi đặt khuôn chúng ta phải chú ý đến vấn đề này, khi khuôn nâng vào tay đóng có thể đẩy về vị trí nhỏ hơn thì khuôn kẹp dừng lại. Nới lỏng và siết chặt vòng nâng, khuôn trước là tham chiếu (vì khuôn trước được cố định bằng vòng định vị), nhìn vào phần khuôn sau, khi độ của khuôn trước tương ứng với độ thì vị trí khoang khuôn là phù hợp thì tiếp tục đóng khuôn cho đến khi hoàn thành nhưng không nên khởi động ở áp suất cao thì tốt hơn. (Lần kẹp đầu tiên của khuôn trên không được khởi động áp suất cao trước và chỉ có thể tăng áp suất cao cho đến khi xác nhận rằng khuôn có thể hoạt động phẳng).

3. Kỹ năng bắt vít

Nhiệt độ thấp là nhiệt độ khuôn dưới 50 độ, có thể đóng lại để khởi động áp suất cao, vít siết chéo khuôn trước và sau, có thể siết chặt 8 vít, khi nhiệt độ khuôn trên 50 độ, không nên siết vít quá chặt trước nhiệt độ khuôn đến, sau đó áp suất cao bắt đầu sau khi nhiệt độ khuôn đến, siết chặt các vít theo đường chéo.

Vật liệu khuôn sẽ giãn nở khi nhiệt độ tăng và thể tích tăng. Khi nhiệt độ khuôn cao, nó sẽ tăng gấp đôi và nếu các ốc vít được siết chặt trước khi nhiệt độ tăng lên, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của khuôn và độ chính xác của khuôn.

4. Sử dụng vật liệu phụ

Khi độ dày khuôn không đủ thì cần phải lắp khuôn. Khi nhiệt độ khuôn cao, một tấm cách nhiệt được lắp đặt giữa tấm máy và khuôn. Dù là khuôn mẫu hay tấm chắn nhiệt thì độ phẳng của nó phải càng nhỏ càng tốt.

Nếu độ phẳng lớn, khuôn trước và sau của khuôn không song song, có sự chênh lệch sau khi đóng áp suất cao, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Khi nhiệt độ khuôn đạt đến giá trị cài đặt, hãy kiểm tra nhiệt độ thực tế của khuôn và điều chỉnh độ dày khuôn một lần.